Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

8 điều về tình yêu có thể bạn chưa biết

Lèo lái con thuyền tình yêu đôi khi cũng mịt mù như ở giữa đại dương mà thiếu thiết bị định vị vậy, hoang mang, mệt mỏi, thậm chí là sợ hãi. Bởi còn nhiều điều bạn chưa hiểu hết về tình yêu.

>> Thêm nhiều thông tin thú vị tại Web Giai Tri

1. Có lúc xa nhau khiến tình cảm bền vững hơn

Gặp nhau là một phần quan trọng của tình yêu, nhưng các chuyên gia cho rằng không gặp nhau thường xuyên còn quan trọng hơn thế.

Khi không ở bên nhau, các bạn sẽ có thời gian và cơ hội để thu thập những suy nghĩ mới, câu chuyện mới, và những ý tưởng mới để cùng chia sẻ. Dính lấy quá nhiều, bạn không có thời gian làm gì khác, lâu dần dẫn đến nhàm chán. Thêm một lý do khác để tạo khoảng cách khôn ngoan trong tình cảm: Bạn sẽ thực sự nghĩ về người kia, mong ngóng họ, háo hức được gặp họ.

2. Linh cảm không hay nhiều khi là sự thực

Có câu nói rằng “phụ nữ có giác quan thứ sáu”, họ có thể cảm nhận sự rạn nứt trong tình cảm rất nhanh. Và trừ phi bạn là người luôn lo lắng thái quá, luôn tự ti, bất an (bạn biết rõ bạn là ai chứ, phải không?), hãy tin vào những gì trái tim đang mách bảo.

Th.S tâm lý Paul Coleman, tác giả cuốn “The Complete Idiot’s Guide to Intimacy” cho rằng: “Khi một người đàn ông muốn chia tay, anh ta thường bắt đầu bằng việc tạo khoảng cách. Nói cách khác, anh ta sẽ không còn gọi điện nhiều, sẽ phải mất thời gian hơn để anh ta trả lời email hay tin nhắn của bạn. Đôi khi anh ta còn “quá bận” không đi chơi cùng bạn được nữa.

Bạn biết không, nếu đàn ông yêu bạn, họ chẳng bao giờ là “quá bận” trước bạn đâu.

Nếu chuyện lảng tránh của anh chàng vẫn tiếp diễn, hãy đối mặt bằng cách thẳng thắn hỏi anh ta. Đừng gay gắt, nên nói gì đó đại loại như: “Anh không gọi cho em. Em đang nghĩ anh do dự về tình cảm chúng mình”. Nếu anh ấy không đưa ra câu trả lời rõ ràng, hãy hiểu đó chính là câu trả lời rõ ràng nhất rồi nhé, về chuyện anh ta không còn yêu bạn.

3. Người đàn ông từng lừa dối có thể sẽ lại lừa dối

Đôi khi đàn ông phản bội vì nghe theo tiếng gọi của cảm xúc, dục vọng bên trong. Nhưng theo Th.s tâm lý Jay Carter, tác giả cuốn “Nasty Men”, thì đàn ông lừa dối đến lần thứ hai bởi họ thích cảm giác săn đuổi, muốn nuôi dưỡng cái tôi tự phụ của mình hoặc thiếu bản lĩnh kìm hãm mong muốn bản năng khi nó đến.

Đó chính là lý do “đàn ông từng lừa dối thường sẽ lại lừa dối”. Bởi thế, nếu người đàn ông của bạn từng lừa dối bạn gái cũ của anh ta, không có gì đảm bảo anh ta sẽ không làm thế với bạn.

4. Anh ấy muốn nghĩ rằng đang chăm sóc cho bạn

Ngay cả khi phụ nữ “vượt mặt” đàn ông về học vấn cũng như vị trí công tác, nhiều người đàn ông vẫn rất ý thức về mức độ nam tính của mình và tự hào khi thấy họ có giá trị với người phụ nữ họ yêu. Họ cảm thấy mình hữu ích nhất khi có thể làm được nhiều điều cho cô ấy.

Bởi thế, dù bạn có là một cô gái độc lập, thừa sức tự lo cho chính mình, sẽ vẫn tốt hơn nếu thi thoảng bạn lùi lại một bước để nhường chàng “thể hiện”, đơn giản như việc trả tiền bữa tối cho hai người. Cứ nghĩ thế này: Cho phép chàng quan tâm đến bạn chính là cách thể hiện sự quan tâm của bạn tới chàng.
>>Thông tin vé máy bay có tại  web ban ve may baydat ve may bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét