Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

IU - Nữ ca sĩ 18 tuổi kiếm tiền giỏi nhất làng nghệ xứ Hàn

Nữ ca sĩ 18 tuổi IU đã trở thành cái tên mang lại nhiều lợi nhuận nhất trong làng âm nhạc xứ Hàn năm 2011 khi cô ca sĩ sở hữu đôi mắt cười và gương mặt thanh tú này kiếm được hơn 10 triệu USD trong năm qua.


IU bắt đầu gia nhập làng giải trí xứ Hàn vào năm 2008 với album mini đầu tay mang tên Lost and Found cùng ca khúc trở thành hiện tượng không lâu sau đó - Missing Child. Tuy nhiên, album đầu tiên của IU không thực sự thành công về mặt thương mại và phải chờ đợi tới album dài hơi thứ haiGrowing Up, phát hành 1 năm sau đó, cô bắt đầu được cộng đồng yêu âm nhạc trên khắp châu Á nhớ đến.
Album Growing Up cùng ca khúc chủ đạo Boo ngay lập tức có tên trong bảng xếp hạng âm nhạc ăn khách nhất trong năm của Hàn Quốc trong nhiều tuần liên tiếp kể từ khi được trình làng. IU cũng trở thành cái tên được chú ý trong làng nhạc trẻ và xuất hiện trong nhiều chương trình ca nhạc lớn nhỏ sau đó.
Sự nghiệp của cô thực sự thăng hoa trong năm 2011 này khi cô trở thành gương mặt nổi bật xuất hiện hầu hết trên các tạp chí và các tờ báo điện tử lớn nhỏ của Hàn Quốc. Thu nhập của cô ca sĩ 18 tuổi cũng là con số khiến nhiều người phải ngưỡng mộ, 10 triệu USD chỉ tính riêng trong năm 2011. 
Con số này vượt xa thu nhập của của nhiều ngôi sao ca nhạc gạo cội tại Hàn Quốc như nhóm SNSD, Wonder Girls, và KARA. Không sai khi khẳng định rằng, IU là nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất tại Hàn Quốc trong năm 2011. 
Còn nhớ cách đây không lâu, một tạp chí âm nhạc của Hàn Quốc đã công bố số tiền mà IU "bỏ túi" trong vòng 9 tháng đầu năm là 6 triệu USD. Và chỉ trong vòng 3 tháng cuối năm, cô ca sĩ 18 tuổi đã “nhẹ nhàng” đút túi thêm 4 triệu USD nữa, khiến nhiều người bất ngờ và nể phục.
Chỉ trong năm 2011, IU kiếm được 10 triệu USD từ việc phát hành album, xuất hiện tại các sự kiện, hợp đồng quảng cáo...
Thu nhập của IU đến từ doanh thu phát hành album, phát sóng các ca khúc trên đài phát thanh, hợp đồng quảng cáo… Sự thành công của cô ca sĩ trẻ trong âm nhạc đến từ nỗ lực hết mình và sự chăm chỉ của bản thân IU, cũng như sự hỗ trợ đắc lực từ những nhạc sĩ tài năng và nổi tiếng. Nhiều nhà phê bình dự đoán, trong năm 2012 sắp tới, nữ ca sĩ tuổi teen này sẽ còn “bùng nổ” và thành công hơn nữa. 
Ngày 25/12 vừa rồi, bảng xếp hạng âm nhạc Gaon đã dành vị trí số một cho album Last Fantasy của cô ca sĩ tuổi teen này. Ca khúc chủ đạo của album You and I cũng đương nhiên có tên trong danh sách 10 ca khúc được yêu thích nhất trong tháng 12/2011. Là một ca sĩ teen nhưng IU lại có đối tượng khán giả khá đa dạng, cô được nhiều khán giả tuổi trung niên yêu thích.
Một số hình ảnh đẹp về nữ ca sĩ kiếm tiền giỏi nhất Hàn Quốc năm 2011 - IU (18 tuổi):
 





































>>Thông tin vé máy bay có tại  web  ban ve may bayVe may bay


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét